FIFA muốn tạo kỷ lục ở ngày khai mạc World Cup 2023

Liên đoàn Bóng đá Thế giới chuyển địa điểm tổ chức trận khai mạc của World Cup bóng đá nữ 2023 với kỳ vọng tạo ra một lễ khai mạc chưa từng có trong lịch sử.

Trận đầu tiên của World Cup 2023, giữa Australia và Ireland sẽ được tổ chức ở Stadium Australia (Sydney), đây là sân vận động có sức chứa lớn nhất giải đấu với 83.000 chỗ ngồi. FIFA đặt mục tiêu có thể đón hơn 100.000 người hâm mộ đến tham gia lễ khai mạc này, đây sẽ là kỷ lục trong lịch sử của các kỳ World Cup bóng đá nữ.

Stadium Australia ban đầu chỉ được tổ chức các trận thuộc vòng đấu knock-out của World Cup 2023. Tuy vậy, FIFA muốn tạo ra một lễ khai mạc hoành tráng trong ngày hội bóng đá nữ lớn nhất thế giới vào năm nay.

Nhiệm vụ của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA là tổ chức được Giải vô địch bóng đá nữ thế giới lớn và hay nhất trong lịch sử từ trước đến nay vào năm nay. Theo Fun88, Tổng thư ký FIFA quyết định đổi sân tổ chức lễ khai mạc nhằm giúp cho các khán giả có thể mang nhiều màu sắc, niềm đam mê và bầu không khí cuồng nhiệt hơn đến sân vận động.

World Cup bóng đá nữ 2023 là lần đầu tiên được đồng đăng cai bởi 2 quốc gia, bao gồm Australia và New Zealand. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 23/7 đến 20/8 năm nay. Tại lễ bốc thăm vòng đấu bảng vào tháng 10 năm ngoái, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam rơi vào bảng E cùng với các đội bóng nặng ký là Mỹ, Hà Lan và đội thắng ở bảng vòng play-off liên lục địa (bao gồm Thái Lan, Bồ Đào Nha và Cameroon) tại World Cup 2023.

Tuyển Mỹ từng có 4 lần vô địch thế giới và đang dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA. Trong khi tuyển Hà Lan xếp hạng 8. Theo đánh giá của chuyên gia, Bồ Đào Nha (xếp hạng 30 thế giới) sẽ rất có thể là cái tên cuối cùng góp mặt ở bảng E.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận